Thursday, May 19, 2016

[TIN HOT TỪ CALI-USA 17-05-2016 ] VÌ SAO MINH BÉO BẤT NGỜ THAY ĐỔI LUẬT SƯ ?



ĐÂY LÀ BÀI VIẾT KÈM VIDEO CLIP MANG HÌNH THỨC BẢN TIN & BÌNH LUẬN, THỰC HIỆN TẠI CALI LÚC 12GOO ĐÊM NGÀY - NGÀY 17 THÁNG 05-2016 DO LÃNG DU BLOGGER & KÊNH YOUTUBE “ VIET DESIGN NAIL TECH” THỰC HIỆN.

Như chúng ta đã biết : phiên điều trần thứ 2 vào ngày 13/5/2016 (theo giờ địa phương) nghệ sĩ Minh Béo  đã bất ngờ đổi luật sư biện hộ vào phút chót,khiến dư luận và truyền thông trong và ngoài nước xôn xao.

01 Câu hỏi QUAN TRỌNG VÀ MANG TÍNH THỜI SỰ được nhiều người đặt ra là : 
 SAO MINH BÉO BẤT NGỜ ĐỔI LUẬT SƯ BIỆN HỘ VÀO PHÚT CHÓT ?

Để rộng đường thông tin và cung cấp những nhận định có giá trị về vấn đề nóng hổi này xung quanh vụ án của nghệ sĩ haì minh béo trên đất Mỹ , chúng tôi xin liệt kê ra đây những nguồn tin mới nhất và quan trọng :

THỨ NHẤT : Minh Béo quyết định đổi luật sư biện hộ vào phút chót theo lời khuyên của một người bạn đã vào thăm mình và cũng là người sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư mới này.

Ông Nguyễn Thiện Thành ( cậu Minh Béo) đã xác nhận thông tin về việc luật sư Đỗ Phủ không còn chịu trách nhiệm trong vụ án của nam nghệ sỹ hài. Thực tế như chúng ta đã biết, việc thay đổi luật sư đã được chính thức xác nhận  tại  phiên tòa ngắn ngủi, ngày 13/5 (theo giờ địa phương), qua đó người LS mới sẽ đại diện và giữ vai trò biện hộ cho minh béo từ nay, chính là bà LS chuyển giới Yamamoto. Một LS nổi tiếng về các vụ án hình sự tại California. bản thân gia đình Minh béo (MB) cũng không biết trước việc đổi vị ls mới này. Vì sao MB biết được tên tuổi của LS Yamamoto mà chọn và đề nghị tòa cho đổi LS ĐỖ PHỦ bằng LUẬT SƯ (LS) YAMAMOTO? 

Một điều dễ hiểu là chắc chắn MB đã được sự gợi ý từ một ngưới khác, mà người này MB thực sự tin tưởng, đồng thời người đó cũng phải có một khả năng rất mạnh về mặt tiềm lực tài chánh và sn lòng hỗ trợ anh, điều mà MB rất cần để giúp anh trang trải chi phí LS vốn rất nặng đối với khả năng của anh và gia đình vào lúc "dầu sôi lửa bỏng" này . Như vậy quý vị tự nghĩ xem có phải vai trò của người bạn mới vào thăm MB trước ngày 13/5 là rất quan trọng không ? Chúng ta sẽ cùng đi đến nhận định sau cùng ở cuối bản tin này.

Về nguồn tin cho rằng người bạn bí mật giúp đỡ MB là 01 Đại gia, đã sẵn sàng bỏ ra hơn 4 tỉ  ( Tức gần tương đương khoảng 200.000 usd) để thuê luật sư giúp Minh Béo …

Cho đến thời điểm hiện tại, mặc dù siêu nữ luật sư chuyển giới đã xuất hiện, nhưng người bỏ ra số tiền lớn nêu trên để thuê bà vẫn còn là một ẩn số. Ngay đến những người trong cuộc như ông Thiện Thành (cậu họ) và anh Hồng Phước Kiên (anh trai Minh Béo) , người nhà của Minh Béo, và ngay cả LS ĐỖ PHỦ -người biện hộ cho Minh Béo cũng “ hoàn toàn bất ngờ” . Nhân viên của Văn Phòng Luật Sư ĐỖ PHỦ, từng cho biết rằng là có một văn phòng luật sư ở Los Angeles gọi đến cho biết là họ đã được thuê để làm đại diện cho Minh trong thời gian tới. Ngay cả đến giới báo đài Việt tại Mỹ, cũng không biết gì về điều này. Như chị Ngọc Lan, một phóng viên đang làm việc tại Mỹ, từng cho biết, chị chỉ biết được thông tin Minh Béo đã đổi luật sư biện hộ, chỉ ít giờ trước phiên điều trần thứ 2 diễn ra vào ngày 13/5.

Thật là đang có một bức màn bí mật chưa được bật mí xung quanh nhân vật bí ẩn này ! Có người nêu thắc mắc không biết người bí ẩn này là ai, và việc bỏ một số tiền lớn ra để giúp MB có nhằm mục đích gì không ? Ngoài ra họ còn gióng lên sự cảnh báo đổi luật sư lúc này thực sự có tốt cho Minh Béo hay không vẫn là một khía cạnh đáng bàn luận thêm trong tương lai. Dù gì, có người chịu giúp, theo chúng tôi chúng ta nên mừng cho MB hơn là thắc mắc lo lắng,...

THỨ HAI : Có nguồn tin, thậm chí có báo đài trong và ngoài nước từng đưa tin
“ Luật sư Đỗ Phủ bào chữa cho Minh Béo bất ngờ xin rút lui trước giờ xét xử.”

Về vấn đề này, chúng ta có thể thấy rằng việc LS ĐỖ PHỦ rút lui, rõ ràng không thể là điều bất ngờ, theo cách nói hay cách viết của không ít  báo đài trong và ngoài nước, mà LÀ ĐIỀU ĐÃ ĐƯỢC THỎA THUẬN TRƯỚC, phiên tòa ngày 13/5 chỉ minh bạch hóa và hợp pháp hóa, việc LS ĐỖ PHỦ ĐƯỢC THAY THẾ BỞI LS YAMAMOTO mà thôi.

Những áp lực khủng khiếp từ phía dư luận ảnh hưởng lên LS ĐỖ PHỦ và GIA ĐÌNH NAM NGHỆ SĨ MINH BÉO, được cho là nguyên nhân dẫn tới việc thay đổi LS giữa dòng , cũng là nguyên nhân đáng làm chúng ta suy nghĩ ?!

THỨ BA : việc Minh béo bất ngờ đổi luật sư biện hộ vào phút chót, có liên quan ít nhiều đến nguồn tin cho rằng từ việc khi hay tin Minh Béo bị bắt tại Mỹ, gia đình nghệ sĩ hài có nhờ người quen tại Mỹ giúp tìm luật sư biện hộ cho MB, và được giới thiệu là một nữ luật sư. Cả nhà của anh, đã gom góp được 10.000 USD gửi qua Mỹ trước, với hy vọng rằng vị  luật sư này sẽ bào chữa cho Minh Béo, nhưng sự thật khá thất vọng , nghe nói sau khi nhận tiền thì vị luật sư này đã không tiếp tục nhận bào chữa và có ý trốn tránh. 

Có thông tin nói rằng gia đình MB tới nay cũng chưa có cách nào lấy lại số tiền đã đưa trước cho vị luật sư này. Vì thế MB KHÔNG THỂ ĐẶT TRỌN NIỀM TIN VÀO CÁCH THỨC GIA ĐÌNH ANH CHỌN LỰA, ĐỂ CỨU GIÚP ANH TỐT NHẤT, KHI MÀ NƯỚC MỸ XA XÔI, CẢ NHÀ KHÔNG AI RÀNH RẼ VỀ PHÁP LUẬT & NHỮNG MỐI QUAN HỆ LIÊN QUAN TỚI PHÁP LUẬT TỐ TỤNG HÌNH SỰ TẠI MỸ. Anh phải chọn lựa theo cách của mình, với sự tham vấn của người có kinh nghiệm pháp luật, sống ngay tại Mỹ …

THỨ TƯ :  có một nguồn tin cho rằng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ đã có sự can thiệp vào vụ việc ?!

Về việc này theo nguồn tin đáng tin cậy chúng tôi được biết rằng :  Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Mỹ hình như có gửi 01 danh sách những luật sư uy tín ở Mỹ cho gia đình anh Minh béo tham khảo, trong danh sách này không có tên luật Sư Mia Yamamoto, và lãnh sự quán thực sự không biết gia đình cũng như bản thân nghệ sĩ Minh béo sẽ quyết định chọn lựa luật sư nào, có theo danh sách này hay từ nguồn khác. Như vậy việc MB chọn luật sư đỗ phủ trước đây, rồi thay đổi ls mới Yamamoto, LSQ VN ĐỀU KHÔNG BIẾT TRƯỚC, họ chỉ biết khi báo chí đưa tin mà thôi

Trên đây là bốn lý đó liên quan đến những nguồn tin và dư luận xoay quanh vấn đề lý giải cho câu hỏi khúc mắc : Vì sao Minh béo bất ngờ đổi luật sư biện hộ vào phút chót ?

Theo ý kiến chung của nhiều người  thì lý do thứ 1 “ Minh Béo quyết định đổi luật sư biện hộ vào phút chót theo lời khuyên của một người bạn đã vào thăm mình và cũng là người sẽ lo toàn bộ chi phí cho việc thuê luật sư mới này.” LÀ CÓ TÍNH THUYẾT PHỤC CAO NHẤT !

Các bạn có thể tùy nghi suy luận theo suy nghĩ của mình : Tuy nhiên có những tình tiết liên quan mà các bạn cần lưu ý khi tìm câu giải đáp thiết thực đó là

1/ Ông Thuận Thành,cậu họ của Minh Béo, cũng từng cho biết: Từ ngày 13/5 đến nay, gia đình chưa gặp hay trò chuyện với luật sư Mia Yamamoto lần nào và bà ta cũng không liên lạc với chúng tôi. Hình như bà ấy chỉ làm việc với Minh Béo và người bí ẩn đứng ra ký hợp đồng với bà thôi.Ông cũng cho biết thêm người bỏ tiền thuê luật sư cho Minh Béo cũng không gặp gia đình.

2/ Một sự thật, chúng ta nên biết rằng, ở Mỹ  tinh thần thượng tôn pháp luật, luôn được xã hội dân chủ Mỹ đề cao. Vụ án của diễn viên Hài Minh Béo khá phức tạp. Thứ nhất, hành vi lạm dụng tình dục trẻ em là tội danh bước đầu được xác nhận và đã có quyết định bắt tạm giam anh ngay tại Mỹ. Thứ hai, Minh béo là người nước ngoài phạm tội và đã bị bắt , nên nếu có kết luận điều tra trùng khớp với nghi án ban đầu thì khả năng thoát tội xem ra là rất khó.

3/ Chúng ta không nên xa vào “hội chứng” mong Minh Béo thoát tội một cách mù quáng, cho dù là nhân danh vì danh dự chung của Người Việt mình, nhưng cũng không nên có thái độ “mượn gió bẻ măng” hay “dậu đổ bìm leo”. 

Chúng tôi rất đồng ý với một triết lý mà mọi người chúng ta nên suy nghĩ đắn đo, triết lý này mô tả rẳng một người sa cơ lỡ vận, dù do nguyên nhân gì,  thì điều mà họ cần nhất có lẽ là một hay nhiều bàn tay chìa ra. Sự chia sẻ này không đồng nghĩa với tán đồng, là việc cổ vũ cho“ hành động chạy án theo kiểu tư duy ở Việt nam hiện nay”, đối với người gặp nạn do chính hành vi phạm lỗi của mình, sự cảm thông ở đây được nhấn mạnh như một nghĩa cử đẹp nên có giữa người và người, và hơn cả là sự mở lối cho người phạm lỗi còn có cơ may làm lại cuộc đời, sau khi đã gánh chịu hình phạt phù hợp với tội lỗi mà mình gây ra trong quá khứ do luật pháp ấn định.

Thay lời kết luận , chúng tôi xin được nêu ý kiến sau cùng là …

Báo chí của Hoa Kỳ không đưa tin nhiều về trường hợp này. Bà con trong cộng đồng Người Việt ở Mỹ nói chung, và người dân trong nước  rất quan tâm đến các phiên xét xử tại Mỹ, và mong rằng quyền lợi của Minh Béo luôn được tôn trọng và đảm bảo. Minh Béo có phạm tội hay không và phải chịu bản án gì thì không ai có thể nói trước được. Tất cả đều phải chờ những phán quyết cuối cùng của Tòa Án ở Hoa Kỳ.

Trân trọng cám ơn quý vị đã theo dõi bài viết mang tính thông tin & bình luận này. Hãy theo dõi blog này hay đăng ký tại kênh VIET DESIGN NAIL TECH trên youtube.com, tham gia comment ( góp ý) hay like để chúng tôi có cơ hội cập nhât tiếp những tin tức mới trực tiếp ngay tại Cali-USA về vụ án Minh Béo ,để cống hiến cho quý độc giả những nguồn thông tin bổ ích xác thực. Dĩ nhiên sẽ có những thiếu xót nhất định mong quý vị thông cảm, và góp ý chân thành để các bài viết và bản tin ngày một hoàn thiện hơn.

Xem thêm video có liên quan, của chúng tôi tại youtube.com :



TÁC GIẢ:
LÃNG DU
(CALI-USA)

No comments:

Post a Comment