Thursday, May 12, 2016

BỆNH MÓNG VÀ NGHỀ NAIL ( PHẦN 1)

Những kiến thức về BỆNH MÓNG có liên quan đến NGHỀ NAIL ít nhiều, cần biết để có thể quyết định có làm móng cho khách hay không là điều cần thiết.

Dưới đây là những dấu hiệu của móng cần lưu ý :

1/ Móng bị biến dạng : 

Có một số khách làm nail có móng dạng này, nhất là khách Mễ hơi lớn tuổi. Dấu hiệu là móng tay biến đổi hình dạng, có khi móng tay gập vào trong như báo lấy ngón tay.Theo y học, điều này do ảnh hưởng của lưu lượng máu ở đầu ngón tay gây ra. Nó có khi có liên quan đến bệnh ung thư phổi, nên khuyên khách đến bác sĩ điều trị thích hợp.Vài trường hợp phồ biến như : 

* Móng quặp xuống như mỏ diều hâu: hậu quả của rối loạn tuần hoàn máu
* Móng hình cái thìa : do thiếu chất sắt
* Móng có rãnh : dấu hiệu của bệnh tim, sởi, thần kinh ...
* Móng nở to quá khổ : do thiếu oxy lây ngày, triệu chứng bệnh lao phổi, tim mạch và xơ gan ...

2/ Móng tách hai lớp :

Thường trường hợp này khách có mũi móng rất mỏng, tách làm hai lớp và móng trở nên rất giòn. Do chứng thiếu máu do người khách này bị thiếu chất sắt. dấu hiệu kèm theo là móng khô giòn, ngoài theo nhiều chuyên gia nhiều người hay tự làm móng hay đi đến những nơi làm móng dùng sơn kém chất lượng, cũ lâu ngày, sẽ gây tác hại lên móng của khách giống như vậy, thường phải đến bác sĩ để khám cho chính xác, nếu là bệnh trạng, cần bổ sung protein và sắt, cùng các vi lượng chỉ định. Nếu do lỗi làm móng tại tiệm hay tại nhà như trên nói, khách cần được dùng sơn bảo vệ móng good và dùng kem dưỡng da chất lượng để hoàn thiện móng và da tay lại.

Cá biệt có trường hợp tách rời khỏi da, thường do ảnh hưởng của phơi nắng nhiều hay những đang điều trị bệnh gì đó dúng tới isoniazid, tetracycline ...

3/ Móng bị bong tróc nhiều :

Móng bị bong tróc nhiều và móng có màu trắng đục đi kèm. Có thể do bệnh nghề nhiệp, những người làm nhạc công gõ ngón tay và móng tay liên tục, kéo dài trên các loại nhạc cụ hay bị hiện tượng này, ngoài ra người bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn hay bị tổn thương cũng có dấu hiệu tương tư, khuyên họ đi khám bác sĩ để chuấn đoán cho đúng. Người bị bệnh cường tuyến giáp, thiếu máu ... cũng có những dấu hiệu bất an này .

4/ Móng bị nứt :

Có các vết nứt chạy dài từ mũi móng đến giữa móng, tập trung nhiều ở giữa móng với các vết nứt lan rộng và thô. Thường có ở người có bệnh về tuần hoàn máu, ngoài ra cần lưu ý nếu khách bị vậy ờ một hay hai móng là do dùng quá nhiều sơn móng , một thời gian dài, nhất là dùng dung dịch hòa tan có cồn, tác động xấu gây ra hiện tượng ở móng như vậy. Những bệnh ngoài da khác, bệnh liên quan buồng trứng nếu là khách nữ, tiểu đường ... cũng có hiện tượng như vậy. Khách nên đi khám bác sĩ để xác định, nếu là bệnh tật cần bổ sung chất béo, nước, vấn đề dinh dưỡng trong ăn uống nên lưu ý cẩn trọng hơn, tránh tiếp xúc với những tác nhân gây hại móng như trên trình bày là cần thiết.

Nên nhớ bàn tay làm móng đẹp, khi có thể trạng tốt, khoẻ mạnh về móng lẫn da quanh móng, nên khuyên khách chú ý bảo dưỡng móng và da thật good. Lời khuyên như thế thể hiện sự quan tâm, ân cần chăm sóc móng cho khách , là một cách build khách đáng lưu ý, làm khách yêu thích và luôn tìm tới mình .




TÁC GIẢ
LÃNG DU ( CALI-USA)




No comments:

Post a Comment