Sunday, May 8, 2016

MÓNG ĐẸP VỚI MẪU VẼ CỌ BÌNH

Vẽ cọ bình thường được áp dụng vẽ những mẫu vẽ áp dụng trên tay khách da màu rất ăn khách ở Mỹ trong các tiệm nail hay nail salon. 

Nguyên tắc chung để vẽ cọ bình, là màu trong cọ bình không được vón cục, nói chung phải ở tình trạng sử dụng tốt. Cần có quá trình luyện tập vẽ thường xuyên và nhiều lần, đến thuần thục, có thể tập trên những phương tiện tập vẽ móng như tập vẽ trên giấy, tập vẽ trên những tấm để tập vẽ chuyên dùng, có khi tập trên chén nhựa - tập trên chén nhựa có lợi thế có thể vẽ nhiều lần vào các ô, nó lại có thể xoay tới xoay lui tạo cảm giác như giống đang vẽ trên tay thật. Khi vẽ thao tác cần nhanh nhạy và sự sáng tạo không ngừng, sự vận dụng phối màu cần chú ý nhiều, bởi khách da màu thường rất chuộng màu sắc mạnh, sắc sỡ và nhiều tông màu " nóng". Ngoài ra cũng cần có những dụng cụ chuyên dùng hỗ trợ như : giấy thiếc mỏng để trộn màu cho đều và tiện dụng, chì đính đá hay diamond, các loại cọ vẽ khác khi cần phối hợp ...



Cách vẽ các mẫu vẽ cọ bình, trong BỘ MẪU VẼ  trong bài viết này cụ thể như sau : 

1/ Sơn nền ( thường sơn line đầu móng )
2/ Tạo hình các đường nét, sọc đứng hay sọc ngang hay sọc xéo hay phối hợp các dạng với nhau, vuốt sao cho thật sắc sảo và đẹp, do nét vẽ tự tin và dứt khoát ( điều chỉ có thể có nếu bạn từng có một thời gian tập vẽ thật chuyên cần ), phối màu có mỹ thuật và ấn tượng - bộ mẫu vẽ trong bài viết mang tính gợi ý , các bạn có thể sáng tạo theo kinh nghiệm hay khiếu thẩm mỹ của mình.
3/ Các kỹ thuật chấm dot với cọ chấm bi hay hiện nay giới vẽ móng hay dùng chì đính đá, đính nail sticker rất thuận lợi.

Cụ thể cách vẽ :

MẪU 01



Cách vẽ : Sơn nền, đầu móng vẽ theo lối vẽ line phối 2 màu chính là màu đỏ và màu đen, vuốt các đưòng tạo hình xéo dùng cọ bình, phối hợp với chấm dot , có thể tăng thêm phần quét kim tuyến cho mẫu vẽ hấp dẫn hơn. Sơn bóng hoàn thành mẫu vẽ.


MẪU 02


Cách vẽ : Sơn nền với kỹ thuật sơn đầu móng bén ngọt, dùng cọ bình vuốt sọc trắng , đen, và cả sọc ngang và đứng. Chấm dot - những nốt tròn - từ nhỏ tới lớn, quét kim tuyến cách điệu, sơn bóng hoàn thành mẫu vẽ.

MẪU 03


Cách vẽ : Sơn nền ngang đầu móng với màu đỏ, vuốt line xéo màu trắng, vuốt line xéo màu cam, chấm dot trắng, sơn bóng.

MẪU 04

Cách vẽ : Sơn nền line đầu móng biến tấu, phối hai màu đỏ và đen. Vẽ line xéo màu trắng, chấm dot, quét kim tuyến. Sơn bóng hoàn thành mẫu vẽ.

MẪU 05

Cách vẽ : Sơn nền tuyền màu đỏ, vuốt line xéo đủ màu đen, trắng, cam. Chấm dot trắng, sơn bóng hoàn thành mẫu vẽ.


MẪU 06

Cách vẽ : Sơn nền như mẫu, phối hợp tổng hợp nhiều kiểu vẽ đường nét vẽ bén ngọt, nhiều màu sắc. Quét kim tuyến, sơn bóng cho mẫu vẽ.

Video minh họa :




Chúc các bạn luôn sáng tạo, và thành công trong kỹ thuật Vẽ Móng của mình.

Tác giả :
LÃNG DU
( California- USA)

1 comment:

  1. các mẫu vẽ lạ hấp dẫn, bài viết cho biết nhiều kinh nghiệm vẽ móng hay ... A good video of nail art & nail design...

    ReplyDelete