Saturday, May 14, 2016

FRENCH TIP WITH FLOWERS DESIGN


FRENCH TIP WITH FLOWERS DESIGN
HOA XINH TRÊN MÓNG KIỂU PHÁP
( Còn gọi là : Design While Tips French Manicure or Nail Art French Manicure)

Bài viết này xoay quanh hai mảng đề tài cùng lúc gồm : 

* Móng kiểu Pháp ( French Tip) 
* Vẽ hoa trên móng ( flowers design). 

Vậy ta bắt đầu, trước hết là làm FRENCH TIP cho khách, trong làm nail làm FRENCH TIP có thể hiểu là tạo hình móng cho khách theo dạng phân chia thành hai phần, đầu móng thường sơn trắng line mỏng, thợ nail hay gọi là tô kiểu Pháp viền theo đầu móng , có khi dầy hơn nếu thích biến tấu ở line đầu móng ( màu trắng là điển hình), phần thân móng để hồng hay dùng nước sơn triong suốtóng ánh làm maù nền; hay sơn toàn móng một màu ví dụ màu nude beige chẳng hạn, sau đó vẽ sơn trắng hình nửa vầng trăng ở phần trong móng rồi tạo đường French trắng mỏng ở đầu móng là ta có móng french tip rồi – cũng là 01 cách làm, v.v… tuỳ các bạn. French tip làm móng khách trong điềm đạm và thanh tao. French manicure với 2 màu trắng hồng là mẫu french tip truyền thống phổ biến nhất.

Nên biết móng Pháp truyền thống, thường có hai màu là maù bao phủ móng, thường là màu hồng nhạt hay màu nude hoặc có khi là màu biege, sau đó màu thứ hai là màu trắng sơn line đầu móng. Xong, thợ sẽ sơn hồng nhẹ lên phủ kín móng.

Vài bí quyết để làm French tip đẹp:

a)      Dùng cọ mảnh good để tạo đường French cho bén, đẹp. Nên nhớ phải dùng cọ nhỏ mảnh, mới có thể sơntinh tế theo phong cách kiểu Pháp

b)      Khi sơn sơn bóng, nhớ luôn phải sơn với nét tạo đường cọ cho vừa phải, tránh quệt và trây sơn nhiều đễ làm len nhem móng, khó xử lý hay thao tác tiếp.

c)       Lớp sơn bóng topcoat rất quan trọng lưu ý thao tác kỷ cẩn thận.

Phần vẽ hoa trên móng , trở về với kỹ năng vẽ hoa mà chúng ta đã biết, ở đây chứng tôi giới thiệt mẫu vẽ đẹp, phối hợp kỹ năng dùng cọ bản và cọ nét hay cọ tóc để thực hiện.

1/ Trước dùng cọ bản vẽ hoa theo mẫu. Dùng kỹ thuật phối 2 màu : cam và trắng ; hay cam vàng và trắng. Nhắc lại kỹ thuật phối hai màu với cọ bạn: ½ đầu cọ chấm màu cam ( hay cam vàng),1/2 đầu cọ chấm màu trắng, khi vẽ sẽ tạo cánh hoa phối hai màu nhanh chóng, nét vẽ cần uyển chuyển và khéo léo cho nét vẽ có hồn và thu hút.

2/ Bước tiếp theo dùng cọ nét hay cọ tóc, vuốt râu biến cách.
3/ Chấm dot, tức chấm những chấm tròn màu từ nhỏ tới lớn như hình bong bóng, dùng cọ chấm bi hay bút chấm bi để thực hiện.

4/ Đính diamond làm tâm nhụy hoa ónh ánh hấp dẫn, làm mẫu vẽ sáng lên. Mẫu vẽ làm bàn tay french tips trở nên đẹp lạ rất ấn tượng.
5/ Sơn bóng hoàn thành tác phẩm.

Móng kiểu Pháp kết hợp với kỹ thuật vẽ hoa trên móng, sẽ tạo ra những mẫu vẽ đẹp, trang trọng và thanh lịch. Những mẫu vẽ kiểu này phù hợp với Wedding Days, những ngày Lễ hội, Party đông vui, và đông đúc khách tham dự.




VIDEO MINH HỌA 




LÃNG DU
CALI-USE
http://vemongdep123.blogspot.com/







No comments:

Post a Comment