Friday, May 13, 2016

BẢO HIỂM Y TẾ Ở USA VÀ NGHỀ NAIL(PHẦN 2)




-          V Healthy Families Plan thì áp dụng cho trẻ nhỏ khi thu nhp của gia đình không còn đủ đi u kin nhn Medical. Nhưng t khi có Obamacare thì trẻ em din này cũng đư c chuyển v medical lại toàn b ri.

-          V MSI 
      Đúng nghĩa áp dụng cho ngưi có bnh, trưc đây trên thc tế mt gia đình có hai v chng và hai con cho thu nhp $3500 -ti dưi $4000/ 1 tháng có th xin cp bảo him MSI ri. Tuy nhiên lưu ý MSI so vi Medical quyn li hạn chế hơn nhiu, thưng áp dụng cha trị ở Orange county - Qun Cam, và ging như Healthy Families Plan t khi có Obamacare thì MSI cũng được xét chuyn sang medical m rng khá nhiu, nhng ai không đủ điu kin phải chuyn sang Obamacare.

-          V Obamacare 

     Áp dụng bắt buc cho mọi ngưi t ngư i ln đến trẻ em, t công dân Mỹ ti thưng trú nhân nếu có nhn thông báo kê khai np thuế. S thuế vụ Mỹ qui định nhng ai đủ điu kin mà không mua bảo hi m bt buc theo chương trình Obamacare sẽ bị buc phải np phạt (penalty)theo nhiu mc phạt cụ th khác nhau. 

      Khi quý vị  không đủ điu k n nhn medical, mà vn trong chun nghèo, quý vị phải tham gia Obamacare, đ u kin tham gia theo quy định của Chánh Phủ Liên bang tính theo mc thu nhp tùy thuc vào s l ưng thành viên trong mỗi gia đình mà xét , phải liên h S xã hi điạ phương đ biết rõ hoàn cảnh gia đình mình khi vào chương trình Obamacare thì thế nào. Thời gian đặng ký Obamacare là : Từ tháng 15/11 đến tháng 15/2 năm sau.
Khi quý vị không đủ điều kiện xin medical, MSI, và cả chương trình Obamacare, quý vị phải có bảo hiểm Hãng hay bảo hiểm tư nhân.

-        Bảo hiểm tư nhân thì quá đắt, chỉ còn bảo hiểm hãng. Qúy vị phải vào hãng làm việc để có bảo hiểm cho bản thân và gia đình. 
     Hiện nay các Hãng ở Mỹ né tránh khoảng nộp bảo hiểm này vì chi phí cao, quý vị sẽ rơi vào những trường hợp sau:

a)      Đi làm mà Hãng chỉ trả bảo hiểm cho nhân viên, còn lại vợ và các con quý vị phải tự mua bảo hiểm .

b)      Đi làm mà hãng không trả bảo hiểm gì, họ qui định trước trong hợp đồng, người vào làm tự lo chi phí bảo hiểm.

c)    Có trường hợp người chồng đi làm có bảo hiểm hãng, vợ và các con cũng có bảo hiểm hãng nhưng do người chồng đóng thêm tiền bảo phí cho vợ và các con luôn trong hãng.

d)   Có trường hợp người chồng đi làm có bảo hiểm hãng, vợ và các con xin medical hay obamacre v.v...

1 comment:

  1. Những chia sẻ có thiết thực liên quan đến đời sống ở Mỹ ...

    ReplyDelete