Saturday, May 21, 2016

MINH BÉO CÓ LÀ KẺ ẤU DÂM HAY LẠM DỤNG TÌNH DỤC TRẺ EM ?


Từ sau ngày 13/5 vụ án MINH BÉO dường như nóng lên từng ngày đối với dư luận trong và ngaòi nước, nhiều câu hỏi được đặt ra có tính thách đố như :

*Tình Tiết Bất Ngờ Sau Phiên Tòa Xét Xử Minh Béo lần 2 - 13/5 ?
*Cách nào giúp Minh Béo thoát tội?
*Vì Sao MINH BÉO Xin Tòa Cấm Báo Chí Tiếp Cận Phiên Xét Xử?
*Làm sao Giải Mã Bí Ẩn về Luật sư Mia Yamamoto Đại Diện cho Minh Béo ?
*Minh béo có là người phạm tội ấu dâm hay là kẻ phạm tội lạm dụng tình dục trẻ em ?

Hôm nay ngày 20 tháng 5-2016, chúng tôi bài tường trình & bình luận về những câu hỏi quan trọng này, được thực hiện tại Cali, USA ,trên tinh thần cung cấp những thông tin mang tính thời sự và khoa học liên quan đến khía cạnh ấu dâm &  kẻ lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ và những nơi khác trên thế giới !

Ở Mỹ , ngôn từ chuyên môn chỉ kẻ ấu dâm là pedophile , còn những kẻ lạm dụng tình dục trẻ em thì được gọi là child molester.

Pedophile còn được gọi là Paedophilia, theo nhiều từ điển diễn giải, đó là danh từ chỉ đó là “bản năng hay ham muốn tình dục lâu dài và liên tục, phần nhiều hay toàn phần đối với trẻ em chưa đến tuổi thành niên. Ái nhi thuộc nhóm lệch lạc tình dục, người có biểu hiện ái nhi được gọi là người ái nhi (tiếng Anh: pedophile). Trong tiếng Việt, hiện tượng này còn được gọi là ấu dâm, tình dục trẻ em, tình dục huyễn nhi.” ( theo http://tratu.soha.vn/dict/en_vn/Pedophilia)

Còn theo trang : https://en.wikipedia.org/wiki/Pedophilia, Pedophilia or paedophilia is a psychiatric disorder in which an adult or older adolescent experiences a primary or exclusive sexual attraction to prepubescent children. Tạm dịch theo Google translate là : Ấu dâm hay lạm dụng tình dục là một rối loạn tâm thần, trong đó một người trưởng thành hoặc thanh thiếu niên lớn tuổi trải qua một điểm thu hút giới tính chủ yếu hoặc duy nhất đối với trẻ em.

Riêng về child molester  : hiểu là lạm dụng tình dục trẻ em là một hình thức , trong đó một người trưởng thành hoặc thanh thiếu niên lớn tuổi sử dụng một đứa trẻ để kích thích tình dục.

Một thực tế ở Mỹ , nhất là trong các nhà tù ở Mỹ hai từ này “ kẻ ấu dâm” và “ kẻ lạm dụng tình dục trẻ em” hình như bị ngộ nhận và thường được dùng thay thế cho nhau. Bởi, người “ ấu dâm” có khi thực sự chỉ bị sự hấp dẫn về mặt tình dục với trẻ em, và chỉ có vậy, không làm gì hơn , nhất là hành vi mang tính hành động để thỏa mãn ham muốn đó. Có những người làm việc đó và phạm tội nhưng cũng có nhiều người thì không làm gì cả, thích chỉ là thích. Todd Nickerson vốn là một nhà thiết kế đồ họa và vẽ tranh minh họa tại Tennessee, qua trang mạng Salon, đã từng viết bài viết với cái tựa gây xôn xao dư luận “ Tôi là một người ấu dâm, không phải là một con quỷ”. Ông là người có cơ thể không bình thường : phải đeo tay giả, bị vấn đề về tiết niệu, tâm lý hay bất an, ông tự cho mình là người có xu hướng tình dục bất hạnh nhất, là một người ấu dâm đúng nghĩa là chỉ bị hấp dẫn bởi tình dục với trẻ em, mà chưa từng gây hại với trẻ em, và ông khẳng định mình sẽ không bao giờ làm điều xấu xa đó. Ông khẳng định mình không phải là quái vật !

Theo nhiều chuyên gia nhận định ấu dâm có khi là kết quả của việc bị lạm dụng tình dục sơm, ngay từ khi còn nhỏ. Nó có thể là hiện tượng bẩm sinh, hoặc giả do môi trường sống tác động. Mặt khác những vấn đề về sự tự ti trong ngoại hình, tính cách, về vấn đề cân nặng hay vóc dáng khác người, tạo tâm lý cảm thấy mình thấp kém, thua thiệt ngay trong giai đoạn hình thành giới tính, theo nhiều luồng tin trong dư luận ở Việt Nam thì Minh Béo hình như có thể rơi vào trường hợp này (?).

Được biết Todd Nickerson kể trên, đã được nhiều người đồng cảm ủng hộ nhưng cũng không ít kẻ chỉ trích bổ báng anh. Việc thố lộ dũng cảm của anh, nơi một trang mạng có lẽ không nguy hiểm gì, nhưng nói điều đó trong một nhà tù ở Mỹ, chắc khác nào tự sát. Anh sẽ lãnh hậu quả, mà có khi nguy hiểm đến tính mạng ngay, như những ngươì tù phạm tội tình dục phải gánh chịu trong thế giới tù tội – nơi mà tù nhân tình dục, luôn bị bạc đãi từ ngay chính những bạn tù của mình.

Thật vậy, đã có nhiều trường hợp thủ phạm hiếp dâm trẻ em nhận hình phạt từ chính các bạn tù của mình , nhiều nơi trên thế giới đã xảy ra những tình huống này, nhất là ở Mỹ . Tội phạm dâm ô với trẻ em luôn được xem là những kẻ đáng bị nguyền rủa tại các nhà tù. Họ luôn là đối tượng để trút cơn giận của các tù nhân khác. Một khi đã bước vào trại giam thì số phận của họ không còn phụ thuộc ở luật pháp nữa ,mà nằm trong tay các phạm nhân khác, một thứ pháp luật bất thành văn.

Điển hình như vụ võ sư Daryell Dickson Menezes Xavier là một võ sư Jiu Jitsu (môn võ có xuất xứ từ Brazil). Người đàn ông này sống cùng vợ và con trai riêng 2 tuổi của cô ở vùng ngoại ô Brazil. Vào tháng 3/2014, hắn đã đánh đập và hiếp dâm con trai riêng của vợ,dẫn đến cái chết của bé không lâu sau đó. Xavier đã ra đầu thú trước pháp luật vào ngày 1/4. Hắn bị tạm giam 30 ngày để phục vụ công tác điều tra, nơi đây hắn đã được giam giữ cùng với khoảng 20 tù nhân khác. Sau đó, hắn ta đã bị nhóm tù nhân trên liên tiếp hiếp dâm nhiều lần trong thời gian bị tạm giữ, khiến vùng hậu môn bị thương rất nặng. Người ta gọi đó là “cái kết đắng cho người cha dượng vô nhân tính”.

Vụ Cựu cảnh sát Mỹ hiếp dâm trẻ 9 tuổi bị bạn tù giết chết 
Theodore Dyer bị kết án tù chung thân vì tội xâm phạm tình dục mức độ 1 với một bé gái 9 tuổi, thủ phạm 66 tuổi này, đã không ngờ rằng án phạt chung thân của ông lại kết thúc sớm bất ngờ, gần một năm sau khi thụ án, Dyer đã bị giết chết bởi Steven Sandison bạn tù của ông. Trước tòa, Sandison giải thích lý do giết Dyer: “Tôi giết hắn ta vì đơn giản hắn ta là một tên ấu dâm”. 

Trở lại với trường hợp Minh Béo, diễn viên này bị cáo buộc cùng lúc ba tội danh “khẩu dâm với một nam thiếu niên dưới 18 tuổi”, “toan có hành động dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi” và “hẹn hò gặp gỡ với dự tính có hành động dâm ô với trẻ em” đã và đang khiến dư luận trong nước và ngoài nước vô cùng hoang mang. Như chúng ta đã biết ngày 28/3, (OCDA) tức VP Biện lý Quận Cam-Mỹ , đăng thông cáo nêu rõ nghệ sĩ Minh Béo của Việt Nam bị bắt vì xâm phạm tình dục trẻ em. Ở Mỹ, hình phạt cho tội danh xâm hại trẻ em là rất nặng.

Vụ việc này đã thu hút sự quan tâm của người dân đối với tội phạm ấu dâm, đặc biệt nhất là việc người phạm tội sẽ bị pháp luật xử lý ra sao. Kể từ phiên tòa lần đầu cho đến nay, tin tức về vụ án Minh o, nhất là sau ngày 13/5 – phiên tòa lần 2,  dường như đang nóng lên từng ngày.
MỘT VÀI THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VẤN ĐỀ Ấ DÂM VÀ LẠM DỤNG TÌNH DỤC TRẺ EM :

1)      Lạm dụng tình dục trẻ em ở Mỹ bị xử thế nào?

Ở Mỹ, tội danh quấy rối tình dục, đặc biệt là xâm hại trẻ em bị phạt tiền hoặc đi tù, với mức phạt thường  là rất nặng, tình tiết tăng nặng sẽ áp dụng trong trường hợp có dấu hiệu sử dụng vũ lực, đe dọa hay làm bị thương hoặc chết người, hay liên quan đến bắt cóc.

Theo khung hình phạt của luật pháp liên bang Mỹ, quấy rối tình dục trẻ em chia làm 4 cấp độ.

*Cấp độ đầu tiên là lạm dụng tình dục mức độ nặng,trong đó kẻ phạm tội giao cấu hay thực hiện hành vi tấn công tình dục với trẻ em chưa đủ 12 tuổi sẽ bị phạt tù ít nhất là 30 năm tù hoặc chung thân.

*Cấp độ thứ hai lạm dụng tình dục mà nạn nhân không đồng ý hoặc đe dọa sử dụng vũ lực dù không gây thương tích sẽ có thể chịu hình phạt tù từ 2 năm đến chung thân tùy mức độ.

*Cấp độ thứ ba liên quan tới lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên hoặc đang được giám hộ. Luật pháp Mỹ quy định trẻ vị thành niên là đủ 12 tuổi và chưa quá 16 tuổi. Hình phạt tối đa là 15 năm tù giam.

*Cấp độ cuối cùng là được mô tả là tiếp xúc tình dục mức độ nặng,mức xử phạt thường không ít hơn 2 năm tù.

Ngoài ra, cần lưu ý một điểm đặc biệt trong luật pháp Mỹ là cấp tiểu bang cũng có bộ luật riêng xử phạt hành vi lạm dụng tình dục. Ngay tại California, hành vi quan hệ tình dục bằng miệng với trẻ em, dù được đồng thuận, cũng cấu thành tội danh hình sự. Theo bộ luật hình sự bang California, hành vi này được coi là một tội trạng hình sự.

2)Phạm tội ấu dâm ở Mỹ bị xử thế nào?

  • Ở Mỹ, nên hiểu rằng ấu dâm là trọng tội. Không phải chỉ là ngồi tù mà cả quãng đời phía sau cũng sẽ rất khó khăn, mà nhiều người nói là “sống như thừa
Cách đây 3 năm, một sự việc tương tự cũng xảy ra và kẻ phạm tội bị kết án tù 30 năm.

Peter Trương và bạn trai Mark Newton (42 tuổi) đã mua đứa trẻ (được gọi là Boy 1), với giá khoảng 8000 USD từ Nga vào năm 2005. Cả hai  đã làm giả giấy khai sinh để Newton trở thành cha ruột của cậu bé, để thuận tiện cho việc đưa em đến Queensland. Sau đó, cả hai đã cho ít nhất tám người đàn ông ở các nước khác nhau như Úc, Mỹ, Đức và Pháp, xâm hại tình dục cậu bé trước khi em tròn 6 tuổi.Trương đã bị kết án kết án bị xử 30 năm tù giam hồi tháng 12/2013 ở Mỹ. Mark Newton,bạn trai của Trương, đã bị xử 40 năm tù.

  • Cuộc sống của thực tế kẻ phạm tội ấu dâm, nhất là ở Mỹ, vô cùng khó khăn. Khi vào tù, người phạm tội này, thường bị bạn tù đám "đại bàng" sẽ rất căm ghét . Chúng sẽ "dạy cho người phạm tội vài bài học xương máu" mà khi đó,  người phạm tội  luôn ước chi mình được chết cho rồi. Đến khi mãn hạn, ra ngoài,  người phạm tội  còn có thể bị gắn con chip theo dõi vào người đến hết đời. Khi họ dời chỗ ở đến bất cứ đâu, mọi người đều được thông báo về quá khứ phạm tội của họ để dè chừng và đè phòng. Người từng ở tù về tội này, cũng không được đến những nơi công cộng, phải tránh xa trẻ em.
  • Theo thống kê từ năm 2007 đến nay, tội phạm tình dục chỉ chiếm 15% dân số tại các nhà tù ở California , và thực tế cay nghiệt đã có đến 30% trong số này bị bạn tù sát hại. Vì thế, các nhà tù ở Mỹ hiện nay, thường đều cho phép các tù nhân tội phạm tình dục được lựa chọn 1 trong 2 hình thức giam giữ, đó là giam tập thể hay biệt giam.Nếu chọn biệt giam họ phải ký vào giấy " Miễn trừ trách nhiệm cho giám thị ", tuy vậy cho dù biệt giam thì tội phạm ấu dâm vẫn bị cả giám thị lẫn phạm nhân vô cùng phân biệt đối xử. Nhiều người tù đã trở nên trầm cảm, muốn tự sát là chuyện thường tình.
  • Trong nhà tù Mỹ, tội phạm ấu dâm nghe nói thường được gọi là KOS. Nếu một người mới vào tù mà bị phát hiện là KOS thì các phạm nhân sẽ loan báo ra toàn trại giam, và các tù nhân khác sẽ tìm mọi cách để tiếp cận người phạm tội ấu dâm . Vì người bị khinh bỉ căm thù nhất đó là những kẻ chỉ điểm và ấu dâm. Điều này gần như trở thành luật bất thành văn và đa phần người phạm tội ấu dâm thường phải hứng chịu những đòn hành hạ từ các bạn tù, thậm chí bị giết chết.
Trên đây là những thông tin & bình luận nhỏ, mang tính bạch hóa thông tin, không có định kiến cá nhân. Vụ án Minh béo, sẽ còn nhiều tình tiết mới trong tương lai. Mọi người hy vọng với vị luật sư mới Yamamoto, Minh béo sẽ có nhiều cơ may thuận lợi hơn khi đứng trước vành móng ngựa pháp đình nơi Nước Mỹ. Mọi người có lẽ ngày càng đồng thuận hơn với quan điểm hãy để  cho tòa án Mỹ phán xét Minh Béo theo đúng qui định của Luật pháp ...
Trân trọng cám quý độc giả đã theo dõi baì viết này


Tác giả : LÃNG DU
CALI-USA
Hãy Subscribe để cập nhật tin mới nhất về Minh Béo từ Kênh youtube của chúng tôi “ NAIL DESIGN NAIL TECH”, hãy tìm đọc trên vemongdep123.blogspot.com ... những bài viết, video có liên quan đến đề tài những câu chuyên đời sống ở Mỹ, trong đó có những tường thuật, thông tin & bình luận liên quan đến VỤ ÁN MINH BÉO.



1 comment:

  1. Phân tích về tội ấu dâm và tội xâm phạm tình dục trẻ em khá chi tiết và rõ ràng ...

    ReplyDelete