Thursday, May 12, 2016

BỆNH MÓNG VÀ NGHỀ NAIL ( PHẦN 5)




Những kiến thức về BỆNH MÓNG có liên quan nhiều đến NGHỀ NAIL , thợ nail cần biết để có thể quyết định có làm móng cho khách hay không là điều rất cần thiết. Ngoài ra, kiến thức về móng cũng luôn bổ ích cho mọi người, nhất là phái nữ.

Lưu ý : Bài viết này tiếp theo bài viết phần 4, số thứ tự bệnh móng sẽ đánh tiếp theo cho bạn đọc dễ cập nhật kiến thức.

17) Móng có hình thìa : (Koilonychia)

Khách có móng tay dạng này, móng thường hai bên thì vênh cao lên , ở giữa lại lõm xuống, trông móng tựa như cái thìa vậy theo cách nói tiếng Việt. Có người còn gọi là móng võng hình thìa. Móng dạng này mất độ lồi của móng, trở nên nhẵn hay lõm. Nó có liên quan hội chứng Plummer-Vinso và thiếu chất sắt nặng.Người có móng này thường mang bệnh lý về tuyến giáp hay bệnh liên quan tủy sống, hoặc có bệnh phong thấp. 

18) Móng của khách có đường viền màu tối ẩn dưới móng:

Khách có dạng móng tay đặc biệt này, thường có bệnh liên quan khối u ác tính, vốn là một dạng ung thư da rất nguy hiểm. Tuy nhiên việc làm móng cho họ vẫn bình thường, sơn màu trên móng giúp che phủ phần viền màu tối này dễ dàng.

19) Móng bị sưng phồng lớp da bao quanh móng :

Khách có móng bị hiện tượng này, thường kêu đau, làm móng cho họ khá khó khăn, vì đụng vào tay vào móng là họ rên kêu. Nên khuyên khách đến bác sĩ chuyên khoa để chữa trị. 

20)Móng bị rạn tách có màu vàng :

Khách có móng dạng này, thường là do nhiễm nấm, cần khuyên khách đến bác sĩ chuyên môn để định bệnh và chữa chạy thích hợp.

21) Móng bị gợn sóng nhiều :

Khách có móng này , do bi bệnh vẩy nến, sẽ nặng hơn khi móng đổi màu và chuyển sang màu nâu đỏ tại lớp da dưới móng.

22) Móng trắng hẳn gần như toàn bộ , chỉ có viền móng màu sẫm:
Theo nhiều chuyên gia, người có hiện tượng móng như vậy, có khả năng bị bệnh liên quan đến gan, vẫn làm móng cho họ bình thường, nhưng nên khuyên khách đi gặp bác sĩ .

23) Móng bị lung lay :
Móng bị lung lay, như thể có thể tách rời bất cứ lúc nào. Là người có bệnh về tuần hoàn máu, bệnh về tuyến giáp, có khi do bệnh tiều đường hay bị phản ứng thuốc. Nên khuyên khách đi gặp bác sĩ.



LÃNG DU
(CALI-USA)
http://vemongdep123.blogspot.com/


1 comment:

  1. bệnh móng cần biết rõ là điều hay cho người thợ nail trong công việc hàng ngày ...

    ReplyDelete