Monday, May 23, 2016

NHỮNG CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN HÓA CHẤT NGÀNH NAIL ?

Những hóa chất hay sản phẩm ,được quảng cáo có thể thay thế Acéton có tốt không ? Có nên dung nó hay không ?

Hiện nay có nhiều sản phẩm hóa chất ghi nhãn “ không có acetone”, thậm chí được quảng là sản phẩm dung cho ngành làm móng hoàn toàn không có acetone. Nhưng thực tế qua những cuộc nghiên cứu của cơ quan có thẩm quyền tại Mỹ, những sản phẩm này thường mức nguy hiểm tương đương và hay có khi còn nguy hiểm hơn cả acetone.

Nên hiểu rằng  không có hóa chất lỏng nào kể cả acetone là an toàn cả. Cho nên lời khuyên tốt nhất là cần rất cẩn thận khi quyết định chuyển sang dung một sản phẩm được quảng cáo là không acetone. Bởi từng có một sản phẩm rửa nước sơn móng được quảng cáo rầm rộ là không acetone, như qua kiểm tra, có tới 75% 2-propranone, vốn đó là tên khác của acetone.

      * Cách tốt nhất để tránh tiếp xúc với hóa chất gây hại ?

·         Có những cách nên làm theo : như mở rộng cửa sổ trong tiệm, đặt quạt hút, mua bàn làm nail có máy thoát hơi dẫn ra ngoài .

      * Cách xử lý bông gòn dơ đúng luật ?

Bông gòn dơ dính hóa chất nên cất vào chai ,lọ hay hộp kín bằng kim loại. Nếu bong gòn không dính nhiễm hóa chất có thể vất vào thùng rác vaò cuối ngày.Tuy nhiên đó là cách chung,tùy theo qui định từng tiểu bang các bạn nên nắm rõ mà thực hiện cho đúng.

 Cách cất giữ thuốc rửa móng tay đúng qui định ?

·        Chứa trong chai lọ, được đậy chặt có dán nhãn, trên nhãn ghi rõ tên hóa chất, và những nguy hại của nó mang tính cảnh báo. Như : thuốc rửa sơn móng tay đã dung thì ghi nhãn là “thuốc rửa sơn móng tay cũ” và “ dễ cháy”



Đậy kín chai lọ hóa chất không dùng tới.


LÃNG DU
CALI-USA

1 comment: