Friday, May 13, 2016

SẮC HOA ĐẸP TRÊN MÓNG XINH


Từ muôn thuở, phụ nữ luôn là biểu tượng cho nét hài hòa vàvẻ đẹp huyền dịu. Với nghệ thuật vẽ móng tân kỳ và hiện đại, việc làm đẹp cho bàn tay và bàn chân bằng nghệ thuật vẽ hoa trên móng, góp phần tạo nên sức thu hút mạnh liệt cho “ phái đẹp”hơn nữa.  Ở đây, chúng tôi trình xin bày cùng các bạn cách vẽ trên móng chân, như một món quà góp phần tích lũy kinh nghiệm vẽ móng cho những ai yêu thích Nail Art  . Hãy cùng làm đẹp cho những bàn chân của khách làm móng , bằng chính kỹ thuật vẽ trên trên móng chân khéo léo và đầy sáng tạo.
Những kiến thức và kỹ năng cần  lưu ý :

                 1. Nghệ thuật tự chăm sóc bàn chân :

Design For Nail cho bàn chân, sao lại bàn đến điều này ? 
Rất đơn giản, khi đã chăm sóc bàn chân kỹ , thì khi vẽ hoa lên móng chân, vẻ đẹp sẽ thêm thanh thoát và hoàn hảo. Là thợ nails bạn nên mách cho khách biết cách tự chăm sóc bàn chân ở nhà, theo trình tự sau :

*ngâm ngập chân trong nước ấm, có pha dầu chuyên dụng làm mềm da ,
có thể dùng kem giúp loại chất xơ cứng ở chân – lấy bàn chải chà sạch mép khe móng – *mài các gót chân với đá bọt mịn ( chỉ nên tự làm ờ nhà ) –
*Xoa keo dưỡng da, ngoài ra còn có thể tự giũa thêm chỉnh hình móng sơ sơ và đánh bóng móng chân .Thoa dầu chuyên dụng làm mềm da ( cuticle oil ) ….

Việc tự làm này, khách sẽ có cơ hội có đôi bàn chân luôn mịn và tươi tắn. Công đoạn nào họ không làm được hay không thích làm , họ có thể đến tiệm để bạn phục vụ. Khi đó, bạn cũng làm như vậy và sơn móng chân lên móng cho khách nữa, vậy là bạn đã có một đôi bàn chân, với sơn nền sẵn rồi, mình có thể bắt tay vẽ trên móng chân thuận lợi cho khách lẫn bạn .

2.Nghệ thuật design ( vẽ hoa trên móng ) cho bàn chân :

Nét đặc trưng : Vẽ trên móng chân có thuận lợi hơn vẽ trên móng tay là không tốn thời gain nhiều lăm, chỉ cần sơn màu nền thích hợp, rồi vận dụng mẫu đã có ở bạn hay tự sáng tạo ngầu hừng, kết hợp với những dụng cụ quen thuộc cho design nails là bạn đã thành công rồi. Hơn nữa nếu nét vẽ của bạn chưa sắc sảo lắm thì khi vẽ trên móng chân, cũng ít khi bị khách phát hiện tinh tế, như lúc design trên móng tay. Vậy bạn còn ngại gì mà không mời gọi khách design trên móng chân, làm đẹp hơn cho đôi chân và bàn chân của họ? Tuy vậy vẽ trên móng chân cũng có nhược điểm, bàn chân không thể dễ dàng xoay hay đổi hướng khi vẽ như bàn tay, đòi hòi bạn phải chọn góc độ design thích hợp và thuận tiện nhất .

Kiểu vẽ phù hợp cho móng chân : những mẫu vẽ hình học đơn giản, vẽ hình bậc hang, vẽ sọc và vẽ hoa trên móng là phù hợp hơn cả. Và muôn thuở, vẽ hoa vẫn có sức lôi cuốn mạnh mẽ. Tuy nhiên khác với vẽ trên móng tay, bạn chỉ nên vẽ trên móng chân những mẫu vẽ về hoa đơn giản nhưng thanh lịch, thanh nhã , không sa đà vẽ phức tạp và rối mắt.

Kỹ thuật vẽ trên móng chân : các kỹ thuật vẽ trên móng tay đều có thể dùng để design trên móng chân. Tuy nhiên bạn nên chú ý :

-          Chọn góc độ đặt cọ vẽ cho phù hợp, sao không thuận tiện thực hiện ý đồ sáng tạo, không bị gò bó, phải đổi tư thế nhiều.
-          Khi chuẩn bị màu nền cho móng để design, nhất là khi quyết định sơn nền màu trắng nhất là cho ngón chân cái … cần chú ý : chọn sơn có độ đậm đặc cao ( loại chảy nhỏ giọt chậm hình như giọt nước); tô kéo cọ liền mạch, khéo léo ấn cọ phủ rộng khắp mặt móng và lấp được biên cong nơi gốc móng; nên sơn 2 lớp, lớp đầu khô thì sơn lớp hai … có như vậy khi design trên móng chân sẽ đẹp hơn.

-          Vẽ hoa trên móng chân nhất là móng chân cái, tuỳ độ lớn và màu nền mà design các cánh hoa, lá cho hài hòa, nhớ điều chỉnh kích thước lớn nhỏ phù hợp, số lượng cũng phải thích hợp.
-          Một điểm cần lưu ý khác là , khi sử dụng sơn nhũ kim loại rất dễ sơn mảng trên móng chân, nhưng cần để ý đến việc phối hợp màu nền và độ lớn nhỏ của hình kim tuyến trên mẫu design móng chân. Không đơn giản là “ nhiều, lớn là đẹp”, cũng không nên dán hình kim tuyến đầy trên khắp mặt móng chân làm cho mẫu design rối rắm thái quá.

-          Muốn vẽ nhanh trên móng chân lại đẹp , nên dùng các mẫu vẽ hoa hay lá ở góc móng, các mẫu vẽ sọc vạt chéo ở góc móng … Tránh dùng các mẫu vẽ lam màu hay 3-D khi design trên móng chân. Vẽ trên móng chân nhất là móng chân cái, nên dùng các loại cọ desig nail art có kích cỡ hay số lớn hơn loại cọ design cùng loại dùng cho design trên móng tay, do bề mặt móng chân thường lớn hơn.


Mong rằng với những trình bày cơ bản như trên, các bạn sẽ dễ dàng vẽ trên móng chân cho mọi khách ! Dưới đây một tác phẩm design trên móng chân được chụp ở những góc độ khác nhau để các bạn tham khảo …






Các mẫu tượng tự có thể vẽ trên móng chân cho khách ;




Video minh họa :



TÁC GIẢ:
LÃNG DU ( CALI-USA)
http://vemongdep123.blogspot.com/



No comments:

Post a Comment