Thursday, May 12, 2016

BỆNH MÓNG VÀ NGHỀ NAIL ( PHẦN 4)

Những kiến thức về BỆNH MÓNG có liên quan nhiều đến NGHỀ NAIL , thợ nail cần biết để có thể quyết định có làm móng cho khách hay không là điều rất cần thiết. Ngoài ra, kiến thức về móng cũng luôn bổ ích cho mọi người, nhất là phái nữ.

Lưu ý : Bài viết này tiếp theo bài viết phần 3, số thứ tự bệnh móng sẽ đánh tiếp theo cho bạn đọc dễ cập nhật kiến thức.

13/ Móng tay bị mỏng nhiều :

Móng tay khách bị mỏng, ấn vào thấy kêu đau, thường gặp ở người cơ thể suy nhược và rối loạn thần kinh, vẫn làm móng cho khách được, nhưng khuyên họ nhanh chóng chữa trị nếu có bệnh nêu trên khi được bác sĩ tư vấn & chữa trị. Nếu làm khéo, vẫn làm nail được, nhưng nếu khách kêu đau quá nên yêu cầu họ đi bác sĩ ngay , trước khi có thể sử dụng lại các dịch vụ làm móng tay.

14/ Móng mọc đâm vào da :

Khách đến tiệm làm móng, kêu đau ở ngón chân cái. Nhìn quan sát kỹ, thợ thấy khách có hiện tượng móng mọc đâm vào da, mà từ chuyên môn gọi là ingrown toenail . Dấu hiệu nhận biết là móng cong và mọc lẹm vào trong, có khi rất đau cho khách.

Có thể do mang giày quá chật hay do cắt móng không cẩn thận cắt sát da quá gây ra, thói quen mang giày cao gót nhiều, làm nghề đi nhiều trên đầu móng chân ... đều có thể gặp hiện tượng này.

Nên khuyên khách đến bác sĩ, nhẹ chút đỉnh vẫn làm móng được cho khách, nhưng đòi hỏi thợ làm móng phải giỏi lấy khoé và làm nhẹ nhàng.



Móng mọc đâm vào da (ingrown toenail )
Hình trích từ  https://en.wikipedia.org/wiki/Ingrown_nail

15/ Móng ta dẹp và phẳng :

Có khách đến làm móng, có móng rất lạ , móng của họ dẹp và phẳng. Khách dạng này rất sợ lạnh, khi lạnh, động mạch móng tay hya chân của họ dường như bị co rút , tạo ra hiện tượng móng như vậy. Trong y khoa, người ta gọi là bệnh Raynaud . Móng tay, móng chân của họ hay tê và dị cảm. Thường khách dạng này rất mẫn cảm với các loại hóa chất có trong tiệm nail. Thợ nail cần lưu y cẩn trọng.

Bệnh nặng nay nhẹ tùy thuộc vào mức độ co thắt khi gặp lạnh. Khi phát triển có thể gây loét hay nhiễm trùng, nếu gặp loét nhiễm trùng, nên yêu cầu khách đến bác sĩ chữa trị ngay.

16/ Móng bi chàm : 

Dấu hiệu quen thấy mặt móng sần hay sần sùi. Có khi nó có sọc ngang, có lỗ nhỏ lỗ chỗ, quanh móng có dấu hiệu hay ngứa ngáy. Nên khuyên khách đi khám bác sĩ ngay.

Mọi biểu hiện khác thường nơi móng đều rất có thể là bệnh lý. Nên khuyên khách làm nail đến gặp bác sĩ chữa trị nếu cần !

LÃNG DU
(CALI-USA)
http://vemongdep123.blogspot.com/




No comments:

Post a Comment