Thursday, May 12, 2016

BỆNH MÓNG VÀ NGHỀ NAIL ( PHẦN 3)

Những kiến thức về BỆNH MÓNG có liên quan nhiều đến NGHỀ NAIL , thợ nail cần biết để có thể quyết định có làm móng cho khách hay không là điều rất cần thiết.

Lưu ý : Bài viết này tiếp theo bài viết phần 2, số thứ tự bệnh móng sẽ đánh tiếp theo cho bạn đọc dễ cập nhật kiến thức.

9/ Móng có các chấm trắng nhỏ :

Thường có các chấm trắng nhỏ trên mặt móng, do sử dụng móng với cường độ nhiều và mạnh, hay làm việc trong điều kiện chịu áp lực lớn trên móng thường xuyên. Cách giải quyết, cần tránh những tác nhân gây hại đó, khuyên khách như vậy. Làm móng cho khách dạng này bình thường.

10/Móng trắng bệch ra :

Khách đến tiệm làm móng, hay ở nhà bạn gái thấy móng mình trắng bệch ra, cần cẩn thận, bạn hay khách có thể bị bệnh thiếu máu hay dấu hiệu xơ gan. Chú ý dấu hiệu chính xác là da dưới móng bị trắng bệch, chỉ còn phần cuối móng còn hồng hồng mà thôi.

Nên khuyên khách đi gặp bác sĩ, làm móng cho họ bình thường, sử dụng màu sắc đậm sẽ thích hợp.

11/ Móng dày khô nhạt :

Rất nhiều khách Mễ hay da màu đến tiệm làm móng, có móng dày cui, nhưng không phải trường hợp này, ở đây móng dày và khô nhạt , rất dễ gãy. Thường có ở người già, khách Mễ lớn tuổi ở Mỹ , phổ biến với vấn nạn móng dày khô nhạt này rất nhiều.

Tuy nhiên nếu nấm móng tay thì trầm trọng hơn và nó cũng có những dấu hiệu như vậy. Bệnh phong thấp, suy hay thiếu dinh dưỡng , thiếu canxi ... cũng có dấu hiệu chung như trên.

Khuyên khách nên đi bác sĩ để định bệnh hay tư vấn phù hợp. Làm móng tay cho họ cần cẩn thận và lưu ý nhiều, không nên dũa mạnh.

12/ Móng của khách đổi sang màu xanh :

Có thể khách bị nhiễm độc chất kim loại có hại, khuyên họ đến bác sĩ khám ngay.
Ngoài ra có thể bị nấm móng. Nên biệt có hai dạng nấm móng hay gặp ở khách làm nail ở Mỹ, là Dermatophytes và Candida albicans.

Dermatophytes là dạng nấm sợi tơ, ân sâu vaò mầm móng, nhưng không gây viêm nhiễm trùng quanh móng, cần được điều trị ngay và luôn giữ tay khô. Thợ làm móng nên khuyên khách đến ngày bác sĩ.

Candida albicans là dạng nấm gây ra tổn thương biến dạng ngay trên mặt móng, thường gặp ở khách làm nail ở Mỹ. Dấu hiệu dễ thấy là móng gồ ghề hẳn lên, có khi sần sùi , khách Mễ nữ hay có bàn tay bị bệnh nấm này. Có khi quanh móng kèm theo việc mưng đỏ hay có mủ, khuyên khách đến bác sĩ chữa trị ngay trước khi có thể dùng các dịch vụ làm móng ở Tiệm Nail.

Nên nhớ các dấu hiệu bất thường ở móng của khách đến tiệm làm nail, hay của chính các bạn độc giả, có khi là những dấu hiệu cảnh báo liên quan đến bệnh tật hay bệnh lý nào đó, cần cẩn trọng, tham vấn ý kiến của bác sĩ để chuẩn đoán kịp thời !




Làm móng cho khách hàng ngày, thợ nail Việt ở Mỹ 
hay gặp những tình trạng bệnh lý khác nhau nơi móng tay khách ...



LÃNG DU
(CALIFORNIA-USA)
http://vemongdep123.blogspot.com/





No comments:

Post a Comment