Thursday, May 12, 2016

BÍ QUYẾT VẼ MÓNG

Vẽ móng , ở Mỹ gọi là vẽ nail, nail art, nail design, hand nail design , vẽ móng tay v..v..., là một nghệ thuật đồng thời là một dịch vụ " hái ra tiền" của ngành nail, nhất là Nail Việt hiện nay.

Có nhiều bạn hỏi rằng LÀM SAO ĐỂ VẼ MÓNG ĐẸP ? CÓ BÍ QUYẾT GÌ KHÔNG ?
Bài viết này hy vọng giải đáp phần nào, câu hỏi lớn như vậy của các bạn ...

1/ Nên qua trường lớp đàng hoàng : ( dĩ nhiên là lời khuyên chủ yếu với người mới bắt đầu, nếu đã từng vẽ chưa qua trường lớp nay bổ sung cũng rất tốt)

Ở Việt Nam dã có nhiều trung tâm , trường, lớp dạy vẽ nail từ thấp đến cao. Học trước từ Việt Nam rất có lợi nếu sang làm nail ở nước khác như USA, CANADA, ANH v..v... sẽ là một lợi thế để bạn kiếm việc và kiếm tiền nhanh , mà chúng tôi hay nói vui " kiem tien nhanh nail"...Khi tới nước khác, ngoài Việt Nam , với kiến thức vẽ nail sẵn có, các bạn chỉ cần chú ý đến cách thức ( Way) vẽ nail vẽ móng ở nơi đó, sẽ dễ dàng bắt theo, đồng khi nắm bắt rồi bạn lại càng có thể sáng tạo ra những mẫu kết hợp " trong ngoài nước" độc đáo hơn. Có không ít những bạn từ Việt Nam sang Mỹ gần đây đã thành công từ bí quyết này .

Một gợi ý, các bạn thích nail art có thể vào youtube.com gõ từ khóa " kiem tien nhanh nail" để xem các video dạy vẽ nail đủ loại của Diên Hồng, hay Lãng Du ... là những video do chính tác giả làm ra, nói tiếng Việt, thuyết minh - phụ đề tiếng Việt, không phải video nail dạng reupload video của người khác làm ra.

2/ Tập vẽ, luyện vẽ thường xuyên, tập vẽ trên giấy, tập vẽ trên chén nhựa, tập vẽ trên tấm bìa chuyên dụng để tập vẽ móng theo nguyên tắc:

a) Tập vẽ từ nét cơ bản, rồi đến nâng cao, rồi đến sang tạo tự do.
b) Tập theo mẫu, rồi từ đó sáng tạo ra mẫu cho riêng mình.

c) Tập nhuần nhuyễn nhiều KỸ THUẬT VẼ MÓNG như:

* KỸ THUẬT VẼ MÓNG BẰNG BÚT HƠI ( Air Brush)

* KỸ THUẬT VẼ BẰNG BÚT LÔNG DẦU 

* KỸ THUẬT VẼ BẰNG CỌ : Khi nắm bắt chính xác kỹ thuật vẽ cọ, bạn sẽ thuận lợi vẽ bất cứ mẫu vẽ nào cũng được. Vẽ bằng cọ : có cọ bản, cọ tóc hay cọ nét, cọ châm bi, cọ bình .

* KỸ THUẬT PHỐI SẮC : Thường là nghệ thuật xuất xứ từ nghệ thuật phối sắc tạo móng kiểu France, phong cách - kỹ thuật này được các Beauty Salon, Tiệm Nail ở Japan, USA ưa chuộng , nét đặc trưng của kỹ thuật này là sơn phần đầu móng thành màu trắng , mép móng cũng được sơn luôn, rồi dùng máu sắc đa dạng để phối hợp tạo sản phẩm móng quyến rũ, hấp dẫn, hơn cả sự xinh đẹp là nét thanh tao.

* Ngoài ra còn có KỸ THUẬT TẠO HÌNH BẰNG BÚT BỌT BIỂN : nét hay lạ của kỹ thuật này là dùng bút bằng bọt biển có các lỗ thường rỗng để design hay vẽ móng, là một kỹ thuật mới độc đáo hơn các kỹ thuật khác gần đây.

* KỸ THUẬT DÁN DECAL : dùng các loại decal có bán trên thị trường, các nail supply ... có hình trang trí thiết kế sẵn đẹp, lạ, độc, để trang trí tạo hình trên móng cho khách.

*CÁC KỸ THUẬT MANG TÍNH SPECIAL NHƯ : TẠO HÌNH VÂN ĐÁ, MÓNG NỔI 3D, WATER MARBLE, KỸ THUẬT ĐÍNH DIAMOND - HẠT NGỌC- HẠT ĐÁ, KỸ THUẬT ĐIÊU KHẮC TẠO HÌNH TRÊN MÓNG, VẼ MÓNG NGHỆ THUẬT - VẼ ĐẸP NHƯ VẼ TRANH, VẼ NGƯỜI, VẼ CẢNH - VẼ THÚ ...

3/ Xây dựng cho mình phong cách , phong thái vẽ móng tự tin, chuẩn xác, sáng tạo mạnh.

Kỹ thuật chuẩn giúp thao tác vẽ móng mang phong thái tự tin, hoàn thiện.
Phong thái tự tin, giúp vẽ móng chuẩn ít sai xót
Sáng tạo là nguồn cảm hứng, vẽ móng mới có hồn và sức hấp dẫn.

4/ Có công cụ, đồ nghề vẽ móng tốt, good, hay nói theo từ vui " xịn"

Là yếu tốt quyết định không nhỏ đến sự thành công của các tác phẩm nghệ thuật vẽ trên móng. Nhất là những dụng cụ đồ nghề làm móng nổi 3D hiện đang ăn khách hiện nay.



Kỹ thuật đính diamond cho mẫu vẽ



Tạo hình móng nổi 3D với cọ 3D Design 


TÁC GIẢ;
LÃNG DU ( CALI-USA)





1 comment:

  1. Mỹ Anh shop chuyên Mua bán dụng cụ làm nail cơ bản chuyên nghiệp giá rẻ tphcm

    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – tốt nhất – Liên hệ ngay:
    Web:  bán dụng cụ nail
    ( Xem tai day): bán dụng cụ nail
    ( xem tai day ): ban dung cu nail

    ReplyDelete