Tuesday, May 10, 2016

FOOT SPA TRONG NGHỀ NAIL Ở MỸ


Whirlpool footspa hay spa hiểu là ghế làm chân hay spa với bồn chứa nướcluân chuyển.
Foot spa hiểu là bồn rửa chân dùng trong Nail Salon hay Tiệm Nail là phổ biến, và là dụng cụ không thể thiếu của nghề Nail. Mình từng viết những bài viết về chủ đề GHẾ SPA này trên Báo Vietbeayty Magazine – California-USA, như bài : BỒN RỬA CHÂN TRONG TIỆM NAIL … LÀM SAO SỬ DỤNG AN TOÀN VÀ HIỆU QUẢ dưới bút danh THANH PHƯƠNG năm 2008. Bài viết gây được sự chú ý của độc giả và giới viết lách, làm báo giấy và cả báo online. Hiện tượng copy chỉnh sửa bài viết của mình vô tội vạ tràn lan trên mạng, không đề nguồn gốc bài viết là của tác giả. Thật là buồn lòng …

Hôm nay mình viết 01 bài mới về FOOT SPA, nhưng là dạng LIỆT KÊ & TÓM TẮT , để độc giả gần xa hiểu thêm tận tường những VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN FOOT SPA - GHẾ SPA Ở MỸ :

1/ CÁCH LA CHỌN GHẾ SPA :

· Rất nhiều, đủ loại đủ kiểu, đủ máu sắc, đủ kiểu giá và đủ giá (dao động từ US $850 đến US$2,500 và hơn nữa ...)

· Lời khuyên gì cho người muốn mua foot spa để kinh doanh nail : 
a)Hãy chọn hiệu có tiếng tăm, nhiều công năng và tiện dụng, giá phù hợp. Ngày nay còn có những loại ghế có kết hợp với massage nữa ( pedicure spa massage  ) ... Chọn loại có chất lượng cao và giá tốt, là một gợi ý hay.

b)Chọn ghế : nên lựa loại có bồn để ngâm chân, hệ thống bồn rửa và vòi nước tốt, chú ý có hệ thống xả nước tự động loại tối ưu, tốt, dễ làm sạch và khử trùng tiện lợi dễ dàng, có đường ống dẫn nước tốt không nên chọn loại có đường ống hẹp. 

c) Ghế có nhiều function càng tốt càng tiện lợi. Kích cỡ ghế phù hợp với khách thường đến tiệm, nguyên tắc chọn là lựa ghế có kích cỡ vừa đủ, thích hợp với nhiều loại khách.

d)Tầm quan trọng của ghế spa : ghế tốt sẽ tăng phần thoải mái cho khách,do vậy cần đầu tư đúng mức. 

e)Không nên mua số lượng nhiều, mà chất lượng chỉ trung bình, nên đầu tư vừa đủ nhưng chất lượng cao, là cách đầu tư khôn ngoan.

Vài hình ảnh ghế spa tham khảo :











01 mẫu foot spa của lebelle.us 
( tham khảo thêm tại : http://lebelle.us/daisy-3/)
http://lebelle.us/camellia-9640/



Worth Beauty & Rolan nail salon
( tham khảo thêm tại :http://www.aliexpress.com/popular/nail-salon-massage-chair.html )

PACIFIC AX WHIRPOOL PEDICURE SPA CHAIR

( tham khảo thêm tại : http://salonsmart.com/Nail-Salon-Pedicure-Spa-Chairs)

PACIFIC AX WHIRLPOOL PEDICURE SPA CHAIR


2) CÁCH CHÙI RỬA VÀ KHỬ TRÙNG GHẾ SPA :

Là vấn đề quan trọng, cần tuân thủ nghiêm qui định theo từng tiểu bang ở Mỹ, và các qui trình chùi rửa và khử trùng mà nhà sản xuất hướng dẫn, để đàm bảo an toàn - vệ sinh - môi trường tốt nhất, tránh bị phạt vạ có khi rất nặng nề, mà Người Việt mình ở Mỹ từng gọi là vấn nạn của nghề nail.

Vài nguyên tắc chung về chùi rửa và khử trùng cần lưu ý :

* Chùi rửa và khử trùng cần phải làm sau mỗi lần làm chân cho khách.

* Qui trình tóm gọn gồm : 
Tháo nước và chất dơ 100% ra khỏi bồn, chùi sạch bồn với soap - xà bông hay detergent với nước, khử trùng bồn với thuốc khử trùng được EPA chấp nhận. Sau đó lạu khô, sạch bồn. 

Ngoài ra cuối ngày làm việc, cần phải chùi và khử trùng kỹ hơn. Như chùi sạch screen - lưới ngăn nhớ phải ngâm vaò chất khử trùng, clean cả đầu inlet gọi là ống dẫn. Sau cùng súc ghế spa bằng xà bông theo cách cho ghế chạy khoảng 10-15 phút, xong, dội và tháo nước dơ ra hết.

Sau hai tuần, foot spa cần được khử trùng với thuốc tẩy bleach ( hoặc dùng sodium hypochlorite 50 ppm 5.25%, súc ghế từ 5-10 phút với các chất này.

Ngoài ra nên nhớ, trước khi làm chân khách, foot spa cần được xả nước và flush tức súc lại bằng nước cho thật sạch. Công việc chủi rửa, khử trùng phải được ghi vào phiếu theo dõi đúng qui định, để trình cho State Board khi bị kiểm tra cho an toàn.

Hy vọng các bạn sẽ đầu tư đúng mức cho ghế spa và luôn đảm bảo ghế Foot Spa có thể sử dụng trong tình trạng good nhất nhờ luôn chùi rửa và khử trùng đúng qui định.

TÁC GIẢ:
LÃNG DU
(USA)

Note : hãy vào youtube.com , gõ từ khoá " kiem tien nhanh nail" để tìm đến xem các video hướng dẫn vẽ nail hay, những bài viết hữu ích trên các blog có liên quan





1 comment:

  1. Day nghe toc uy tín, chất lượng giúp bạn có một công việc ổn định. Ngoài ra hãy xem thêm: Hoc nails, Hut ham cau phu yenHut ham cau tuy an

    ReplyDelete