Sunday, June 12, 2016

LÀM NAILS CHO KHÁCH NAM Ở MỸ


Hiện nay còn có xu hướng tăng nhanh lượng khách nam cũng đến tiệm để làm móng ở Mỹ. Khách phái nam lam nails không là chuyện lạ, nếu không muốn nói đang phổ biến ngày một nhiều hơn . Làm nails cho khách nam cũng giống làm cho phái nữ về nguyên tắc chung, nhưng cũng có những điểm khác biệt đôi chút cần nắm vững . Vài điểm lưu ý quan trọng là làm cho khách nam không dùng nước sơn màu nhưng có thể dùng nước sơn trong suốt vì có khách nam ưa thích sơn trong, nên xoa bóp với cream và lotion khi cần

Năm  kinh nghiệm làm nails cho khách nam dưới đây , nên quan tâm đúng mức xét ở góc độ tay nghề và kinh nghiệm nghề nghiệp, như sau :

1.       Theo chị  THAO TRAN ,  thợ nail vùng  Los, chị  Trinh T. Tran thợ nail ở Santa Monica cho biết :

Nét đặc biệt của làm nail cho khách nam, là không dùng nước sơn màu như đối với khách nữ. Ngoài ra, mọi bước công việc khác gần như giống với làm nails cho phái nữ. Có một điều cần biết, việc làm trắng móng cho phái nam, có phần cầu kỳ đòi hỏi nên làm chu đáo hơn. 


Nhất là đối với khách nam có móng tay ố vàng nhiều, cách làm tốt nhứt là dùng bleach với dung dịch hydrogen peroxide 6% để làm trắng móng cho khách nam. Tiếp theo, đánh bóng móng với dry nail polish. Làm vừa chu đáo, vừa ân cần, sẽ làm hài lòng khách dễ dàng, bạn sẽ có cơ may người khách này luôn tìm đến bạn mỗi khi đến tiệm, do vậy bạn sẽ có thêm khách ruột dễ dàng …

2.       Còn chị  Hang Tran – thợ nail ở Texas thì cho biết :

Họ thường thích các cô thợ nails làm cẩn thận và chu đáo. Có người thích lấy khoé, làm bóng móng kỹ lưỡng. À, làm nails cho phái nam cũng cần lưu ý trong việc đánh bóng móng với buffer, nên lưu ý thay cho từng khách khác nhau. Ngoài ra cũng nên biết có tiểu bang không cho phép dùng buffer, nên nắm kỹ, qua đó tránh phạm luật sẽ dễ bị phạt. Có nơi dùng miếng da đánh bóng, cũng nên thay cho đúng qui định.

3.       Anh Canh .T – thợ nail ở Santa Ana lại nói  :

Có khách nam thích dùng nước sơn trong suốt, nên làm cẩn thận và đúng ý họ yêu cầu. Việc đánh bóng cho móng phái nam, theo cách đánh một chiều theo đường chéo từ trái qua bên phải và hướng ra đầu móng. Sau đó, từ phải qua trái cũng hướng ra đầu móng tạo thành chữ X, cần tránh làm nóng móng khách do độ ma sát gây ra, làm khách khó chịu hay phật ý. Có những cô thợ trẻ thật sai lầm, cứ hay cho rằng, phái nam mà nóng chút có sao, nên dễ làm khách bực bội mà không hay, có khi sẽ bị mất khách mà không biết  …

4.       Riêng chị Sharon.P – thợ nail khu Mall ở Los lại nói :

Qui trình làm móng cho nam, gồm các bước như : Bôi cuticle, bevel nail; Thoa cream để massage, chùi sạch dầu dùng polish remover; Sơn móng ( sơn trong )… là hoàn tất. Quá trình làm thường nhanh gọn, ít tốn thời gian hơn làm móng cho giới nữ.

5.       Chị Thanh Nguyen, thợ nail  ở Tennessee , thì lại nói :

Làm móng cho phái nam không khác gì lắm so với làm móng cho phái nữ, vài điểm cần lưu ý là :

1/ Phái nam chỉ làm chân tay nước, dùng sơn trong suốt không nên dùng sơn màu
2/ Cần làm kỹ khâu ngâm tay khách nam trong bồn ngâm tay , vì phái nam có da phao tay cứng dầy hơn phái nữ, cần làm mềm với thời gian phù hợp.
3/ Chú ý việc đẩy nhẹ da phao bôi cuticle remover đúng cách, không được bỏ qua, vì  tay khách nam thường có nhiều da dư hơn phái nữ.
4/ Làm trắng móng cho khách nam  nên thật kỹ, do tay họ có khi hay có hiện tượng móng bị vàng hay sẫm màu, hay đổi màu , thường là do hút thuốc lá.
5/ Trong khi làm việc, chú ý việc trò chuyện chút ít là phù hợp, nên để tâm vào công việc làm cho thật cẩn thận kỹ càng là chính.

Làm cho khách nam không khó, nếu biết cách làm, sẽ nhanh gọn hơn làm cho phái nữ, có khi lại còn có tiền tip nhiều hơn nữa.




Chúc bạn luôn thành công !

LÃNG DU ( LINH TRẦN)


No comments:

Post a Comment